Bolt ประเทศไทย เปิดตัวบริการส่งพัสดุภายในหนึ่งวัน

Bolt รุกบริการส่งพัสดุด่วนภายในหนึ่งวัน ใช้งานเหมือนการเรียกรถเดินทาง ยังจำกัดแค่ส่งพัสดุผ่านมอเตอร์ไซค์

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นายณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำโบลท์ ประเทศไทย (Bolt) เปิดเผยว่า การเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการเพื่อลดความจำเป็นในการใช้ยานพาหนะส่วนตัว เป็นปัจจัยที่สำคัญเพื่อทำให้เป้าหมายของโบลท์ที่ต้องการให้เมืองน่าอยู่ยิ่งขึ้น

“การใช้ระบบบริการส่งพัสดุจะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ทำให้ภารกิจ ทำให้เมืองน่าอยู่สำเร็จไปอีกขั้น ผ่านการใช้บริการในแอปพลิเคชั่น Bolt”

Bolt ประเทศไทย ได้เปิดตัวบริการส่งพัสดุภายในหนึ่งวัน ในการส่งสินค้า ของขวัญ หรือพัสดุขนาดเล็ก โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการใหม่นี้โดยการเลือกที่รูปภาพพัสดุในแอปพลิเคชั่น ในระบบบริการส่งพัสดุของ Bolt ไม่ว่าจะเป็นในการส่งหรือรับพัสดุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน Bolt ได้เพิ่มฟีเจอร์ “ส่งพัสดุ” เข้ามาในหน้าต่างของการเลือกรถโดยสาร กล่าวคือ เมื่อผู้ใช้งานกดเลือกจุดหมายในการเดินทาง การส่งพัสดุ จะขึ้นมาอยู่ในหน้าเดียวกับการเลือกรถโดยสารประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ และรถขนาดใหญ่

บริการส่งพัสดุปัจจุบันจึงยังใช้ได้กับรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับการตั้งราคาที่เหมาะสม เเละสามารถติดตามการขนส่งได้ผ่านในแอปพลิเคชั่นตามเวลาจริง เช่นเดียวกับบริการเดินทาง Ride Hailing

โดยในอนาคต Bolt มีแผนการที่จะพัฒนาระบบการส่งพัสดุในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงระบบการตรวจสอบพัสดุ ซึ่งผู้ส่งจะต้องทำการถ่ายเเละส่งรูปของพัสดุก่อนการส่ง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะตรวจสอบขนาดเเละประเภทของพัสดุก่อนที่จะยืนยันเเละดำเนินการส่งไปหาผู้รับ

โดยระบบการให้บริการส่งพัสดุผ่านแอปพลิเคชั่น Bolt ผู้ส่งสามารถเลือกใช้บริการเหมือนกับการเรียกยานพาหนะ เป็นการเลือกจุดรับเเละเลือกปลายทาง ตรวจสอบราคา เเละส่งมอบพัสดุให้กับผู้ขับขี่สำหรับการไปส่งที่จุดหมายปลายทาง เเละผู้รับปลายทางสามารถใช้ระบบนี้เพื่อรับสินค้าของตนเองเเละเลือกจุดรับสินค้าได้เช่นเดียวกัน