เซ็นทรัลเวิลด์พร้อมลุยงาน “THAILAND COFFEE HUB 2023” ครั้งที่ 2

THAILAND COFFEE HUB

เซ็นทรัลเวิลด์พร้อมลุยงาน “THAILAND COFFEE HUB 2023” เทศกาลกาแฟที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 คาดสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 4-10 ต.ค. 2566

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลกาแฟ “THAILAND COFFEE HUB 2023-centralwOrld” ครั้งนี้ ได้มีการรวบรวม Specialty Coffee กว่า 200 แบรนด์ดัง และรสชาติที่มีเอกลักษณ์ จากทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลก รวมตั้งแต่ทวีปเอเชีย จนถึงแอฟริกา สำหรับคอกาแฟในทุกเจเนอเรชั่น

โดยในงานมีไฮไลต์ที่หลากหลาย ทั้งการนำเสนอกาแฟเมนูพิเศษ Arabica จากสมาคมกาแฟพิเศษไทย และ Fine Robusta จากกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับรางวัล รวมถึงการดึง 25 The Coffee Idols เหล่าคนดังกาแฟ ผู้สร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจมาส่งต่อประสบการณ์พิเศษให้แก่คอกาแฟ

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา
ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

รวมถึงยังร่วมมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ นำเสนอทั้งการสาธิตชงกาแฟในแบบฉบับญี่ปุ่น ในเอกลักษณ์ความพิถีพิถันเพื่อรสชาติที่นุ่มลึก โดย Mr.Yasuo Suzuki ผู้ก่อตั้ง Trunk Coffee ร้านกาแฟชื่อดังจากนาโกย่า

และยังมีการนำเสนอวัฒนธรรมกาแฟแห่งทวีปแอฟริกา กับกาแฟเอธิโอเปียแบบดั้งเดิม โดย Taye Ethiopian Coffee และจากภูมิภาคอาเซียน ที่มีการนำเสนอกาแฟเวียดนามแบบดั้งเดิม กับ Stupiducks Specialty Coffee โรงคั่วชื่อดังแห่งเวียดนาม ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

นอกจากนี้ยังมีการดึง Craft Cocoa Champion แชมป์ฝีมือระดับเทพ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาวงการคราฟต์โกโก้ไทย มาร่วมรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มในงาน

“ซึ่งคาดว่าการจัดงานปีนี้ จะสามารถดึงคนเข้าร่วมงานได้ประมาณ 1 ล้านคน และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งขยายเครือข่ายความสัมพันธ์ไปยังกลุ่มธุรกิจกาแฟจากประเทศต่าง ๆ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายของการผลักดันกาแฟไทยสู่เวทีโลกในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว

สำหรับ Thailand Coffee Hub 2023 มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 4-10 ต.ค. 66 ณ ลาน Eden 1, 2, 3/Central Court/Dazzle/Beacon 2, 3, 4 และ Temp 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Mr.Yasuo Suzuki
Mr.Yasuo Suzuki