สยามพิวรรธน์-ซีอาร์ซี พร้อมเปิดศูนย์ฯ กระจายวัคซีนประชาชนทั่วประเทศ

บุคลากรทางการแพทย์แพ้วัคซีน 1 ราย
แฟ้มภาพ

สยามพิวรรธน์ ขานรับมาตรการกระจายวัคซีนจากหอการค้าไทย พร้อมเปิดศูนย์การค้าและธุรกิจในเครือสยามพิวรรธน์ทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม รองรับกระจายวัคซีนประชาชน พร้อมเตรียมแจกวัคซีนฟรีแก่พนักงานในเครือ หวังลดภาระรัฐบาล ขณะที่ “ซีอาร์ซี” ย้ำพร้อมใช้จุดแข็งศูนย์การค้าที่กระจายทั่วประเทศ และระบบโลจิสติกส์ที่เข้มแข็ง หนุนรัฐกระจายโควิดให้ครอบคลุมเร็วที่สุด

วันที่ 21 เมษายน 2564 นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของโครงการไอคอนสยาม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สยามพิวรรธน์เห็นความสำคัญในการเร่งให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครอบคลุมทั่วประเทศโดยเร็วที่สุด

ชฎาทิพ จูตระกูล

ศูนย์การค้าและธุรกิจในเครือสยามพิวรรธน์ทุกแห่งไม่ว่าจะเป็น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มกำลัง ในการจัดสถานที่ให้ประชาชนมารับการฉีดวัคซีน โดยจะทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อให้มีการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องตามข้อกำหนด

นอกจากนี้ยังมีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างเต็มที่ อีกทั้งยินดีที่จะแบ่งเบาภาระของรัฐบาล โดยการซื้อวัคซีนแจกจ่ายพนักงานของบริษํททั้งหมดเองทันทีที่ได้รับอนุญาต

เช่นเดียวกับ นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการบริหารหอการค้าไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้เปิดเผยวันเข้ารับตำแหน่งว่าทางซีอาร์มีความพร้อมในการใช้จุดแข็งของเครือเซ็นทรัลทั้งตัวศูนย์การค้า และระบบโลจิสติกส์ในเขตเมืองใหญ่ต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการกระจายวัคซีนให้เพียงพอต่อความต้องการและทั่วถึง

ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวเกิดขึ้นหลังหอการค้าไทย ที่นำโดย นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยได้มีการจัดการประชุมระหว่างหอการค้าไทยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัทใหญ่กว่า 40 บริษัท จากทุกกลุ่มธุรกิจของไทยผ่านระบบประชุมทางไกล เพื่อร่วมกันวางแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของภาคเอกชน และต้องจัดหาวัคซีนทางเลือกให้เพียงพอ

ในการสนับสนุนภาครัฐให้สามารถเปิดประเทศได้อย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวโยบายหลัก ภารกิจ 99 วันแรกของการทำงานภายใต้นโยบาย Connect the dots คือ ดึงความร่วมมือจากทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและโควิด โดยตั้งเป้าหมายว่า ภายในปี 2564 ต้องบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ 70%

โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าของ กทม. ต้องได้รับการฉีดทั้งหมด 100% ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ส่วนการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปในกรุงเทพฯ ต้องให้ได้อย่างน้อย 50,000 โดสต่อวัน โดยภาคเอกชนทั้ง 40 รายจะมาเสริมการทำงานของภาครัฐเพื่อให้ได้เป้าหมายดังกล่าว