MUT 2021 : รอบพรีลิม เปิดตัวมงกุฏ “Flame of Passion” แจก 7 รางวัลพิเศษ

MUT 2021 : รอบพรีลิม เปิดตัวมงกุฏ
PHOTO : Facebook : Miss Universe Thailand

30 นางงาม ประชันโฉมรอบคัดเลือก (Preliminary) “อแมนด้า” ร่วมออกแบบชุดว่ายน้ำบีเอสซี คอลเลกชั่นพิเศษครบรอบ 25 ปี เปิดตัวมงกุฏ “Flame of Passion” พร้อมแจก 7 รางวัลพิเศษ

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 (Miss Universe Thailand 2021) โดย ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global)  ได้จัดการประกวดรอบคัดเลือก (Preliminary) ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งเปิดให้แฟนนางงามที่มีบัตรเข้าชมเข้าร่วมเชียร์และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าประกวดด้วย โดยจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด

การประกวดดำเนินรายการโดย พีเค – ปิยวัฒน์ เข็มเพชร และ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จากนั้นสาวงามทั้ง 30 คนปรากฏกายในชุดผ้าไทยประจำชาติ ธีม “ผ้าไทยร่วมสมัย” โชว์เปิดงานจากนั้น กล่าวสุนทรพจน์คนละ 30 วินาที ก่อนจะเดินแสดงแบบในชุดไทยอีกครั้ง

ต่อจากนั้น 30 ผู้เข้าประกวด อวดหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำสีแดงเข้ม จากคอลเล็กชั่นพิเศษ BSC 25th Anniversary X AMANDA ที่ได้สาวงามรุ่นพี่ “อแมนด้า” ที่ได้มาออกแบบร่วมภายใต้คอนเซปต์เดียวกับธีมการประกวดปีนี้ “Power of Passion”

อแมนด้า เผยแรงบันดาลใจหลักว่า Power คือความมั่นใจที่ออกมาจากข้างใน ฉะนั้นจึงทำชุดว่ายน้ำให้ผู้เข้าประกวดมั่นใจ มีการพูดคุยกับพี่แอมถึงตอนที่ได้พบกับนางงามทั้ง 30 คนอย่างใกล้ชิด ว่าควรใช้โทนสีไหนที่จะทำให้ทั้ง 30 คนดูสวยโดดเด่นขึ้นมา เพราะบางสีอาจจะไม่เหมาะกับสีผิวขาว หรือผิวแทน จึงพยายามเลือกสีที่เข้ากับทุกคนมากที่สุด เพราะอยากให้นางงามทุกคนมั่นใจเมื่ออยู่บนเวทีว่าทุกคนสวยเท่ากัน

จากนั้นผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คนในการเดินแสดงแบบชุดราตรี ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีเปิดตัวมงกูฏ “มงกุฎเพชรใหม่” Flame of Passion จาก Mouawad (โมอาว็าด) แบรนด์จิวเวลรี่ระดับโลก ซึ่งเป็นผู้รังสรรค์มงกุฎบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นปีที่ 2

โดยมี “อแมนด้า” เป็นผู้เชิญมงกุฎออกมาเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก สื่อความหมายถึงความปรารถนาอันแรงกล้าในการส่งมอบความรักให้กับคนทั้งโลก ผ่านอัญมณีล้ำค่า ได้แก่ ซิทริน โทปาสสีขาว และเพชร องตค์ประกอบของสีมงกุฏตั้งแต่โครงสร้างสีโรสโกล์จนถึงอัญมณีล้ำค่า เป็นฝีมือช่างของโมอาร์วาดด้วยแรงงานแห้งความรักอย่างแท้จริง

ด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่การคัดสรรแผ่นเพลทสีโรสโกลด์ที่ใช้เป็นฐานในการประดับอัญมณี ไปจนถึงขั้นตอนของงานหัตถศิลป์ที่ต้องอาศัยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งแรงปรารถนาให้ทรงพลังอย่างที่สุด

“Fred Mouawad” ผู้ร่วมสืบทอดกิจการของ Mouawad รุ่นที่ 4  กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบมงกุฎ ครั้งนี้ว่า รูปหัวใจ กลางมงกุฏแทนความรู้สึกที่กลั่นออกมาจากหัวใจ สีสันของควอตซ์ คืออารมณ์อันหลากหลายและแรงใจใฝ่ฝัน สีอันใสของควอทซ์ คืออารมณ์อันหลากหลายและแรงใจไฟฝัน

ขณะที่ส่วนยอดของมงกุฏเปรียบประดุจสติปัญญา โทพาซกับเพชรสีขาวแทนคุณค่าของตรรกะและความรู้คิด เพราะความรักแรงปราถนา จะแสดงออกได้ดีที่สุด ต้องมีทั้งอารมณ์และการคิดวิเคราะห์ ด้วยประกายอันเจิดจรัสและรูปทรงอันโดดเด่น มงกูฏ Flame of Passion จะทำให้นึกถึงพลังบวกอันไร้ขีดจำกัด ความรักแลละความมุ่งมั่นในการสร้างโลกที่กว่าสำหรับทุกคน

การที่เรามีไฟที่จะทำสิ่งดี ๆ เพื่อผู้อื่นและส่วนรวมความคิดเราและจิตใจจะต้องประสานเป็นหนึ่งเดียว ผู้ที่ได้ครอบครอง มงกูฏ Flame of Passion จะมีทั้งพลังความสามารถและพลังใจที่จะเปร่งประกายส่งพลังบวกให้โลกงดงามยิ่งขึ้น

พีพีทีวี รายงานว่า อัญมณีที่ Mouawad นำมาใช้สื่อความหมายของ Flame of Passion Crown นั้น ประกอบไปด้วย “ซิทรินสีเพลิง” ตัวแทนของแรงปรารถนาที่ลุกโชนราวกับเปลวไฟ โอบล้อมไปด้วยประกายอันเยือกเย็นของโทปาสสีขาวและเพชรเม็ดงามแทนความหมายของความคิดและเหตุผล เป็นการย้ำเตือนว่าการกระทำตามแรงปรารถนานั้นควรอยู่บนพื้นฐานความคิดอย่างมีเหตุผล

ซิทรินรูปหัวใจ 8 เม็ด (น้ำหนัก 65.74 กะรัต) สัญลักษณ์สากลของความรัก จัดวางในตำแหน่งใจกลางของมงกุฎ โทปาสสีขาว (น้ำหนัก 168.49 กะรัต) รายล้อมด้วยเพชรสีขาวทรงลูกแพร์ (น้ำหนัก 3.83 กะรัต) คือ อัญมณีบนยอดของมงกุฎ

จากนั้นได้เข้าเข้าสู่ช่วงเวลาของประกาศ 7 รางวัลพิเศษ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

รางวัล MISS MORE BEAUTIFUL BY BOTA-P

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT 24 “อูลี่” พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น

รางวัล Empowering woman by L’Oreal Paris

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT28 “ไวน์ “กัญธิชา จำปาทอง

รางวัล Miss Future Thought Leader

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT 08 “ลาร่า” ศรินธรณ์ แคทเธอลีน แบรนสตัน

รางวัล Miss Congeniality By AOTURA :

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT26 “สายป่าน” มารีอา แสงทองหิรัญ

รางวัล Miss Real Passion BY Doctor Tony Medical Center

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT02 “ขนม” ทารีน่า โบเทส

รางวัล Miss Natural Beauty By VEGA

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT27 “แอน” แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

รางวัล Social Advocacy BY Disinfect & Shield Thailand

  • ผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT 08 “ลาร่า” ศรินธรณ์ แคทเธอลีน แบรนสตัน

ทั้งนี้ การประกวดในรอบตัดสิน (Final Competition) จะมีขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม 2564 เวลา 17:30 – 19:45 น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 จากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี