BYD แก้เกมรีเจ็กต์เรตพุ่งตั้ง”เรเว่ ลีสซิ่ง”ดึงมือเก๋าแบงก์กสิกรปล่อยสินเชื่อเอง

BYD

กลุ่มธุรกิจเรเว่ แตกธุรกิจลีสซิ่ง หลังตลาดรถยนต์ปั่นป่วนจากอัตราการปฎิเสธสินเชื่อพุ่ง ตั้งบริษัทใหม่ เรเว่ ลีสซิ่ง ปล่อยสินเชื่อเองครบวงจร ดึง “อิสระ วงศ์รุ่ง” คุมทัพ ชูจุดแข็งดิจิทัลโซลูชั่น หนุนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจครองส่วนแบ่งทางการตลาด 20%

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจสินเชื่อและบริการทางการเงินครบวงจร อนุมัติสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชั่น ตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่ เน้นความรวดเร็วและสะดวกสบาย พร้อมรองรับดีมานด์ที่เติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในไทย มั่นใจครองส่วนแบ่งทางการตลาด 20% ของยอดขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจเรเว่ในการขยายเครือข่ายธุรกิจรอบด้าน พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างแท้จริง

“เราเป็นลีสซิ่งรายแรกที่เข้ามาให้บริการทางการเงินกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% แบบครบวงจร พร้อมสนับสนุนธุรกิจเรเว่ ออโตโมทีฟ ให้เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น และรองรับการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย โดยเรเว่ ลีสซิ่ง จะให้บริการบนเงื่อนไขเดียวกันกับพันธมิตรด้านการเงินรายอื่น ๆ เสริมกำลังให้ธุรกิจเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง มุ่งมั่นยกระดับสังคมรถยนต์ไฟฟ้าด้วยกลยุทธ์ NEW FUTURE YOUR WAY ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม”

ล่าสุดบริษัทได้แต่งตั้งนายอิสระ วงศ์รุ่ง เป็นประธานบริหาร บริษัท เรเว่ ลีสซิ่ง จำกัด, บริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด, บริษัท เรเว่ บัสแอนด์ทรัค จำกัด และบริษัท พีเอ็ม เรนทัล จำกัด ด้วยความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ระดับผู้นำองค์กร และประสบการณ์การบริหารองค์กรในแวดวงธุรกิจด้านการให้บริการสินเชื่อและธุรกรรมการเงินมาอย่างยาวนาน

อิสระ วงศ์รุ่ง ประธานบริหาร บริษัท เรเว่ ลีสซิ่ง จำกัด
อิสระ วงศ์รุ่ง : ประธานบริหาร บริษัท เรเว่ ลีสซิ่ง จำกัด

นายอิสระ วงศ์รุ่ง ประธานบริหาร บริษัท เรเว่ ลีสซิ่ง จำกัด เผยว่า “กลยุทธ์ในการรุกตลาดของเรเว่ ลีสซิ่ง คือการชูนวัตกรรม Digital Lending รู้ผลภายใน 30 นาที โดยเราตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาด 20% ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในปีแรก และจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 40% ภายใน 3 ปี”

“เรามีครบวงจร ทั้งสินเชื่อฟลอร์แพลน สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ สำหรับลูกค้ารายย่อย สินเชื่อรถยนต์ใหม่ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์สำหรับลูกค้ารายใหญ่ สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว สินเชื่อเปลี่ยนรถยนต์เป็นเงินสดพร้อมใช้ และสินเชื่อเล่มทะเบียนรถ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้เสีย ทำให้การปล่อยสินเชื่อต่ำลง มีอัตราการปฎิเสธสินเชื่อหรือรีเจ็กต์เรตสูง ดังนั้นการมีสินเชื่อเป็นของตัวน่าจะเป็นทางออกที่ดี พร้อมดึงมืออาชีพเข้าแก้ปัญหา โดยนายอิสระ วงศ์รุ่ง ผ่านงานด้านนี้มาอย่างโชกโชนเป็นผู้ก่อตั้งลีสซิ่งกสิกรไทย