ปลัดคลังคาดประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเลตชุดใหญ่ ก่อนสงกรานต์นี้

ลวรณ แสงสนิท
ลวรณ แสงสนิท

ปลัดคลังเผยคณะทำงานเตรียมส่งความเห็นโครงการเงินดิจิทัลวอลเลตกว่า 100 หน่วยงาน ให้ สศค.ประมวลผลไม่เกิน 29 มี.ค.นี้ ก่อนส่งต่อให้บอร์ดชุดใหญ่ก่อนสงกรานต์ 2567

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลตว่า ขณะนี้คณะทำงานได้ไปรับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่าง ๆ กว่าร้อยองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงภาคประชาชนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างการรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมด เพื่อนำเสนอต่อสำนักเศรษฐกิจการคลัง หรือ (สศค.) เพื่อประมวลผล โดยคาดว่าจะส่งคำตอบทั้งหมดให้ สศค.ได้ภายใน 2 สัปดาห์ หรือไม่เกิน 29 มี.ค.นี้

ระหว่างนี้รอฟังคำตอบจากทุกภาคส่วนถึงจะประเมินความจำเป็น ความคุ้มค่าในการเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะหารือกันถึงแนวทางดังกล่าว ก่อนที่จะมีการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามลำดับ

“คาดว่าไม่เกินวันที่ 29 มี.ค.นี้ คณะทำงานจะส่งคำตอบทั้งหมดส่งให้ สศค. เพื่อนำไปประเมินอีกครั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งมีนายกฯเป็นประธานพิจารณา ในช่วงก่อนสงกรานต์ว่าจะตัดสินใจดำเนินการโครงการนี้อย่างไร ก่อนจะนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ต่อไป” นายลวรณกล่าว