ปฐมา จันทรักษ์ เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังถูก IBM ฟ้องเรียกโบนัสคืน

ปฐมา จันทรักษ์

ปฐมา จันทรักษ์ อดีต MD ของ IBM ประเทศไทย เคลื่อนไหวผ่าน LinkedIn ครั้งแรก หลังถูก IBM ฟ้องเรียกโบนัสคืนกว่า 15 ล้านบาท

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากกรณีที่บริษัท IBM ยื่นฟ้อง ปฐมา จันทรักษ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ IBM ประจำประเทศไทย เพื่อเรียกเงินโบนัสคืน หลังย้ายไปร่วมงานกับบริษัทคู่แข่ง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปฐมา จันทรักษ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประจำประเทศไทย (เอ็มดี) ซึ่งเป็นคู่กรณีในประเด็นนี้ ได้เคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย LinkedIn พร้อมกับระบุหลัก 3Rs โดยใจความของโพสต์ดังกล่าวระบุว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ความซื่อสัตย์ของเธอกำลังถูกตั้งคำถาม เราไม่สามารถควบคุมความคิดของผู้อื่นได้ แต่ความจริงจะถูกค้นพบในที่สุด หัวใจและการกระทำ เป็นตัวกำหนดนิสัยของแต่ละคน ไม่ใช่คำพูดของคนอื่น

ทั้งนี้ กรณีการฟ้องร้องระหว่าง IBM และอดีต MD ประจำประเทศไทย มาจากการที่ปฐมาย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่ Accenture เมื่อเดือน เม.ย. 2565 หลังจากลาออกจาก IBM เพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งตามสำนวนฟ้องที่ IBM ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์กระบุว่า การย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ Accenture ถือว่าไม่เป็นไปตามสัญญาที่มีการกำหนดเรื่อง Gardening Leave ไว้ และมีสิทธิฟ้องร้องได้